Bạn Biết Cách Khắc Phục Nguyên Nhân Từ Khóa Bị Rớt Hạng Chưa?
Từ khóa trong SEO đóng một vai trò rất cao, quyết định cho hiệu quả SEO, làm cho Website thay đổi thứ hạng và cải thiện được tỉ lệ chuyển đổi khách hàng. Muốn đạt được những hiệu quả SEO cao, bắt buộc bạn phải đạt được kết quả SEO cho từ khóa lên TOP, nhưng công đoạn này rất khó, nó đòi hỏi nhiều kĩ năng nên không phải ai cũng có thể SEO được từ khóa lên TOP. Và càng khó hơn khi từ khóa đã lên TOP và phải giữ được thứ hạng của từ khóa thật sự bền vững. KingWorld - Địa chỉ đào tạo SEO chuyên nghiệp tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng - Cần Thơ chia sẻ cùng bạn những lý do gây cho từ khóa bị rớt hạng và cách khắc phục hoặc ngăn ngừa việc rớt hạng này của từ khóa.
Lựa chọn đúng đắn cho việc SEO từ khóa
Trước khi đi sâu vào những lý do gây giảm thứ hạng từ khóa, bạn cần phải biết vì sao từ khóa có thể khiến Website cải thiện thứ hạng và lên được TOP Google. Khi bạn sử dụng các từ khóa trong những content cho các bài viết chuẩn SEO, bạn sử dụng từ khóa như những cầu nối để liên kết người tiêu dùng với các bài viết. Người tiêu dùng lúc có nhu cầu tìm kiếm về sản phẩm dịch vụ có liên quan, họ gõ các từ khóa vào những thanh tìm kiếm và kết quả trả về sẽ là hàng loạt những Website hay bài viết có chứa các từ khóa giống nhau hoặc tương tự. Chỉ cần bạn có những bài viết chứa content tốt, bạn sẽ được người tiêu dùng quan tâm và truy cập vào nhiều. Lúc này đây, khi lượng truy cập tăng, độ uy tín tăng, Google sẽ dành sự đánh giá cao và điểm SEO cao hơn cho Website của bạn, từ đó giúp bạn cải thiện thứ hạng và lên toop Google dành cho Website.
Những lý do gây ra sự rớt hạng của từ khóa và cách khắc phục các lý do này:
* Đường truyền của Website không ổn định
- Khi Website của bạn có đường truyền không ổn định và không mạnh, người tiêu dùng truy cập vào các bài viết, sẽ xảy ra hiện tượng các văn bản trên Website không được thể hiện rõ ràng, hoặc các hình ảnh video không load được rõ ràng, tốc độ hiển thị không nhanh. Đôi khi lại xảy ra những trường hợp là người tiêu dùng truy cập vào Website, Website hoàn toàn không tồn tại hoặc hiển thị ra. Điều này sẽ khiến khách hàng khó chịu và bị phản cảm rất nhiều, họ sẽ rất nhanh thoát ra khỏi trang và khả năng rất lớn họ sẽ không quay lại Website nữa. Bạn có thể tìm phương pháp khắc phục lỗi này tại link sau với chuyên viên đào tạo SEO Eric Đoàn: https://vi-vn.facebook.com/ChuyengiadaotaoSEOOnlineMarketingEricDoan/
- Lỗi này rất nghiêm trọng vì vậy ngay khi phát hiện lỗi, bạn phải có kế hoạch và biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt, để tránh bị Google phát hiện ra và trừ điểm SEO của Website khiến cho Website bị rớt hạng, kèm theo từ khóa cũng bị rớt hạng. Bạn cần liên hệ ngay với nhà quản trị Website để hỏi các vấn đề về đường truyền và khắc phục, bên cạnh đó thực hiện rà soát lại tất cả các đường link, bài viết và hình ảnh video trên Website để tìm xem Website có mắc những link độc hay những link spam hoặc hình ảnh video quá nặng khiến hoạt động của Website bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
* Độ uy tín của Website không cao
- Khi Website của bạn mới thành lập thì thời gian hoạt động của Website quá ngắn, chưa đạt được nhiều sự tương tác từ người tiêu dùng, độ thân thiện của các công cụ tìm kiếm dành cho Website chưa cao. Từ đó dẫn đến độ uy tín của Website không cao. Một lý do khác không thể bỏ qua chính là khi từ khóa đã lên TOP nhưng bạn hay người làm SEO khác không có kế hoạch thường xuyên kiểm tra để kịp thời phát hiện các link lỗi hoặc link bẩn và khắc phục không kịp thời khi đó độ uy tín của Website bị sụt giảm.
- Chính vì vậy, Website không có kết quả SEO cao, độ uy tín thấp và không giữ được thứ hạng cần thiết cho từ khóa khi SEO.
* Nội dung của Website không đạt được con số cần thiết cả về chất lượng và số lượng
Phải xây dựng content chất lượng cho SEO
- Với khoảng thời gian thành lập quá ngắn, Website chưa xây dựng được con số bài viết cần thiết và đầy đủ để có được hiệu quả SEO tốt nhất giúp cho Website có đủ nội lực đẩy từ khóa lên TOP.
- Các bài viết trên Website chỉ dừng lại ở mức là bài viết mà chưa đạt được chuẩn SEO cao nhất khiến cho các bài viết này không thể đem đến hiệu quả SEO cao, Website không có đủ khả năng để đánh bại các đối thủ và vượt qua họ. Điều này cũng sẽ nhắc nhở bạn, khi xây dựng các bài viết với content muốn đạt chuẩn SEO cao nhất, đẩy từ khóa lên TOP cần thiết, bạn cần có chiến lược phân tích, nghiên cứu và tìm hiểu rõ ràng về đối thủ. Một khóa đào tạo SEO của KingWorld sẽ hướng dẫn bạn xây dựng các bài viết chất lượng cho Website, hãy đọc thêm thông tin về khóa học tại link: https://www.dailymotion.com/trungtamdaotaoseokingworld
- Ở nguyên nhân sai lầm này, bạn ở lúc bắt đầu viết bài viết cho Website hãy cố gắng xây dựng dần dần từ từ các bài viết với chuẩn SEO tốt nhất, đừng vội vàng mà không đạt được kết quả cần thiết, khiến cho lãng phí thời gian, công sức mà không giữ được thứ hạng cho từ khóa cần SEO.
Trên đây là những lý do mà KingWorld cho rằng khiến từ khóa không thể trụ được thứ hạng bền vững, bạn có thể tham gia khóa học SEO của KingWorld để có được những chiến lược SEO bền vững giúp bạn đạt được thứ hạng cao cho từ khóa đồng thời mang đến hiệu quả SEO cao nhất cho kế hoạch SEO.
Từ khóa trong SEO đóng một vai trò rất cao, quyết định cho hiệu quả SEO, làm cho Website thay đổi thứ hạng và cải thiện được tỉ lệ chuyển đổi khách hàng. Muốn đạt được những hiệu quả SEO cao, bắt buộc bạn phải đạt được kết quả SEO cho từ khóa lên TOP, nhưng công đoạn này rất khó, nó đòi hỏi nhiều kĩ năng nên không phải ai cũng có thể SEO được từ khóa lên TOP. Và càng khó hơn khi từ khóa đã lên TOP và phải giữ được thứ hạng của từ khóa thật sự bền vững. KingWorld - Địa chỉ đào tạo SEO chuyên nghiệp tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng - Cần Thơ chia sẻ cùng bạn những lý do gây cho từ khóa bị rớt hạng và cách khắc phục hoặc ngăn ngừa việc rớt hạng này của từ khóa.
Lựa chọn đúng đắn cho việc SEO từ khóa
Trước khi đi sâu vào những lý do gây giảm thứ hạng từ khóa, bạn cần phải biết vì sao từ khóa có thể khiến Website cải thiện thứ hạng và lên được TOP Google. Khi bạn sử dụng các từ khóa trong những content cho các bài viết chuẩn SEO, bạn sử dụng từ khóa như những cầu nối để liên kết người tiêu dùng với các bài viết. Người tiêu dùng lúc có nhu cầu tìm kiếm về sản phẩm dịch vụ có liên quan, họ gõ các từ khóa vào những thanh tìm kiếm và kết quả trả về sẽ là hàng loạt những Website hay bài viết có chứa các từ khóa giống nhau hoặc tương tự. Chỉ cần bạn có những bài viết chứa content tốt, bạn sẽ được người tiêu dùng quan tâm và truy cập vào nhiều. Lúc này đây, khi lượng truy cập tăng, độ uy tín tăng, Google sẽ dành sự đánh giá cao và điểm SEO cao hơn cho Website của bạn, từ đó giúp bạn cải thiện thứ hạng và lên toop Google dành cho Website.
Những lý do gây ra sự rớt hạng của từ khóa và cách khắc phục các lý do này:
* Đường truyền của Website không ổn định
- Khi Website của bạn có đường truyền không ổn định và không mạnh, người tiêu dùng truy cập vào các bài viết, sẽ xảy ra hiện tượng các văn bản trên Website không được thể hiện rõ ràng, hoặc các hình ảnh video không load được rõ ràng, tốc độ hiển thị không nhanh. Đôi khi lại xảy ra những trường hợp là người tiêu dùng truy cập vào Website, Website hoàn toàn không tồn tại hoặc hiển thị ra. Điều này sẽ khiến khách hàng khó chịu và bị phản cảm rất nhiều, họ sẽ rất nhanh thoát ra khỏi trang và khả năng rất lớn họ sẽ không quay lại Website nữa. Bạn có thể tìm phương pháp khắc phục lỗi này tại link sau với chuyên viên đào tạo SEO Eric Đoàn: https://vi-vn.facebook.com/ChuyengiadaotaoSEOOnlineMarketingEricDoan/
- Lỗi này rất nghiêm trọng vì vậy ngay khi phát hiện lỗi, bạn phải có kế hoạch và biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt, để tránh bị Google phát hiện ra và trừ điểm SEO của Website khiến cho Website bị rớt hạng, kèm theo từ khóa cũng bị rớt hạng. Bạn cần liên hệ ngay với nhà quản trị Website để hỏi các vấn đề về đường truyền và khắc phục, bên cạnh đó thực hiện rà soát lại tất cả các đường link, bài viết và hình ảnh video trên Website để tìm xem Website có mắc những link độc hay những link spam hoặc hình ảnh video quá nặng khiến hoạt động của Website bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
* Độ uy tín của Website không cao
- Khi Website của bạn mới thành lập thì thời gian hoạt động của Website quá ngắn, chưa đạt được nhiều sự tương tác từ người tiêu dùng, độ thân thiện của các công cụ tìm kiếm dành cho Website chưa cao. Từ đó dẫn đến độ uy tín của Website không cao. Một lý do khác không thể bỏ qua chính là khi từ khóa đã lên TOP nhưng bạn hay người làm SEO khác không có kế hoạch thường xuyên kiểm tra để kịp thời phát hiện các link lỗi hoặc link bẩn và khắc phục không kịp thời khi đó độ uy tín của Website bị sụt giảm.
- Chính vì vậy, Website không có kết quả SEO cao, độ uy tín thấp và không giữ được thứ hạng cần thiết cho từ khóa khi SEO.
* Nội dung của Website không đạt được con số cần thiết cả về chất lượng và số lượng
Phải xây dựng content chất lượng cho SEO
- Với khoảng thời gian thành lập quá ngắn, Website chưa xây dựng được con số bài viết cần thiết và đầy đủ để có được hiệu quả SEO tốt nhất giúp cho Website có đủ nội lực đẩy từ khóa lên TOP.
- Các bài viết trên Website chỉ dừng lại ở mức là bài viết mà chưa đạt được chuẩn SEO cao nhất khiến cho các bài viết này không thể đem đến hiệu quả SEO cao, Website không có đủ khả năng để đánh bại các đối thủ và vượt qua họ. Điều này cũng sẽ nhắc nhở bạn, khi xây dựng các bài viết với content muốn đạt chuẩn SEO cao nhất, đẩy từ khóa lên TOP cần thiết, bạn cần có chiến lược phân tích, nghiên cứu và tìm hiểu rõ ràng về đối thủ. Một khóa đào tạo SEO của KingWorld sẽ hướng dẫn bạn xây dựng các bài viết chất lượng cho Website, hãy đọc thêm thông tin về khóa học tại link: https://www.dailymotion.com/trungtamdaotaoseokingworld
- Ở nguyên nhân sai lầm này, bạn ở lúc bắt đầu viết bài viết cho Website hãy cố gắng xây dựng dần dần từ từ các bài viết với chuẩn SEO tốt nhất, đừng vội vàng mà không đạt được kết quả cần thiết, khiến cho lãng phí thời gian, công sức mà không giữ được thứ hạng cho từ khóa cần SEO.
Trên đây là những lý do mà KingWorld cho rằng khiến từ khóa không thể trụ được thứ hạng bền vững, bạn có thể tham gia khóa học SEO của KingWorld để có được những chiến lược SEO bền vững giúp bạn đạt được thứ hạng cao cho từ khóa đồng thời mang đến hiệu quả SEO cao nhất cho kế hoạch SEO.
Last edited: